การพัฒนาซอฟต์แวร์ เขียนโปรแกรม จัดทำข้อมูล และวิจัย

รถนำเข้าทะเบียนรถสวยและป้ายทะเบียนส่วนบุคคล

หากคุณกำลังนำเข้ารถยนต์ในบริเตนใหญ่ สิ่งแรกที่คุณจะต้องทำคือตรวจสอบกฎระเบียบที่ทันสมัยที่สุด

(แม้ว่าคุณจะทำเช่นนี้เป็นประจำ – กฎข้อบังคับอาจมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งที่แล้ว คุณนำเข้ารถยนต์)

เนื่องจากเป็นสิ่งสำคัญที่รถจะต้องตรงตามเงื่อนไขเฉพาะเหล่านี้

รถของคุณต้องจดทะเบียนเพื่อใช้ในบริเตนใหญ่ และเพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้นทะเบียนรถสวยจะต้องแน่ใจว่ารถจะเหมาะสมที่จะใช้บนถนนในอังกฤษ เมื่อใดก็ตามที่ยานยนต์จดทะเบียนครั้งแรกในสหภาพยุโรป ซึ่งเกี่ยวข้องกับการประกาศว่ายานยนต์ของคุณเหมาะสมสำหรับการใช้งานในสหราชอาณาจักรจริงๆ รวมทั้งตกลงที่จะทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่อาจจำเป็น (เช่น การได้รับเข็มขัดนิรภัยในปริมาณที่เหมาะสม )

  • นี่เป็นส่วนหนึ่งของ MRS (Mutual Recognition Scheme) และคุณสามารถดูได้ว่ารถของคุณมีคุณสมบัติตามโครงการนี้หรือไม่ เพียงแค่พูดคุยกับหน่วยงานรับรองยานพาหนะ (VCA) ในกรณีที่ใบสมัครของคุณได้รับการทะเบียนรถสวย กทมยอมรับ หน่วยงานรับรองยานพาหนะจะมอบใบรับรองที่จะสนับสนุนการสมัครของคุณสำหรับการลงทะเบียนกับ DVLA เว็บไซต์ DVLA ให้ข้อมูลเพิ่มเติมมากมายเกี่ยวกับวิธีที่ดีที่สุดในการจดทะเบียนยานยนต์ของคุณสำหรับถนนในสหราชอาณาจักร

ต้องบอกว่าจะเปลี่ยนทะเบียนยังไง? หากคุณกำลังซื้อป้ายทะเบียนส่วนบุคคลใหม่หรือแม้ว่าขณะนี้คุณมีป้ายทะเบียนส่วนตัวและต้องการโอนทะเบียนไปยังรถนำเข้าของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้อง (อาจพบข้อกำหนดและเงื่อนไขทั้งหมด บนเว็บไซต์ DVLA)

การลงทะเบียนส่วนตัวสามารถหาได้จากสถานที่ต่างๆ – บนเน็ต ที่การประมูลของหน่วยงานออกใบอนุญาตขับขี่และยานพาหนะ ผ่านการขายส่วนตัวหรือจากตัวแทนจำหน่ายบางประเภท คุณสามารถซื้อแผ่นป้ายทะเบียนที่คุณต้องการได้แทบทุกแผ่น โดยมีเงื่อนไขว่าป้ายทะเบียนนั้นมีจำหน่าย อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถทำให้รถดูใหม่กว่าที่เป็นจริงได้ ทะเบียนรถสวย ผลรวมดีเมื่อใดก็ตามที่คุณเลือกแผ่นป้ายทะเบียนสำหรับรถยนต์นำเข้า คุณจะต้องมีของบางอย่างที่จะมอบให้: ใบรับรองสิทธิ์ (V750) ใบรับรอง MOT ล่าสุดสำหรับยานยนต์ของคุณ เนื่องจากขณะนี้อยู่ในสหราชอาณาจักร และ สมุดบันทึก (หรือที่เรียกว่าเอกสารการลงทะเบียน V5)

หากคุณกำลังโอนป้ายทะเบียนส่วนบุคคลที่คุณเป็นเจ้าของอยู่

  • ข้อบังคับจะแตกต่างออกไปเล็กน้อย และคุณจะต้องกรอกแบบฟอร์ม V317 หากป้ายทะเบียนของคุณถูกโอนมาจากรถยนต์ของผู้อื่น เจ้าของที่จดทะเบียนทั้งสองรายจะต้องกรอกแบบฟอร์มก่อนที่จะส่งไปที่สำนักงาน DVLA (หน่วยงานออกใบอนุญาตขับขี่และยานพาหนะ) ในพื้นที่ มีค่าธรรมเนียมการโอน £80 สำหรับธุรกรรมนี้ นอกเหนือจากแบบฟอร์ม V62 อีกครั้ง รายละเอียดทั้งหมดอาจอยู่ที่เว็บไซต์ DVLA แม้ว่าคุณควรทราบว่าเอกสารประกอบประเภทใดก็ตามจะต้องเป็นต้นฉบับ สำเนาจะไม่ได้รับการยอมรับ

ข้อสังเกตเล็กน้อย เมื่อใดก็ตามที่คุณนำเข้ายานยนต์ ควรคำนึงถึงความสามารถในการให้บริการในสหราชอาณาจักร: จะมีปัญหาในการบำรุงรักษาและการจัดหาอะไหล่หรือไม่ นอกจากนี้ยังควรให้ความสนใจกับธรรมชาติที่แคบของถนนหลายสายในอังกฤษ หากคุณกำลังคิดจะซื้อรถยนต์หรือรถบรรทุกขนาดใหญ่จากที่ใดที่หนึ่งเช่นสหรัฐอเมริกา ป้ายทะเบียนรถอาจพอดี แต่รถหรือรถบรรทุกจะพอดีกับช่องจราจรในชนบทที่สงบสุขของเราหรือไม่? การตรวจสอบเว็บไซต์เล็กน้อยก่อนซื้อรถและหมายเลขทะเบียนจะช่วยให้คุณซื้อสิ่งที่คุณต้องการได้