การพัฒนาซอฟต์แวร์ เขียนโปรแกรม จัดทำข้อมูล และวิจัย

สูตรในการผสมไตรโคเดอร์มาที่ใช้งานในปัจจุบัน

ไตรโคเดอร์มาศัตรูพืชหมายถึงพืช สัตว์ หรือสิ่งมีชีวิตที่ก่อให้เกิดอันตรายอย่างใหญ่หลวงต่อกิจกรรมของมนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเกษตรกรรมและการเลี้ยงปศุสัตว์ไตรโคเดอร์มาสัตว์รบกวนยังเป็นสัตว์ที่อาจสร้างความรำคาญให้กับมนุษย์หรือเป็นพาหะนำโรค เช่น หนูที่เป็นพาหะของหมัดที่เป็นพาหะนำโรคกาฬโรคไตรโคเดอร์มาสัตว์และพืชเกือบทุกชนิดสามารถกลายเป็นศัตรูพืชได้หากจำนวนประชากรของพวกมันมากเกินไปจนอาจไตรโคเดอร์มา

ก่อให้เกิดผลเสียต่อมนุษย์ไตรโคเดอร์มาตัวอย่างเช่น

หญ้าป่าหรือวัชพืชที่บุกรุกสนามหญ้าสามารถทำลายหญ้าตกแต่งสนามหญ้าได้ การควบคุมศัตรูพืชอาจเกี่ยวข้องกับทั้งวิธีประดิษฐ์และธรรมชาติหรือทางชีวภาพการควบคุมประดิษฐ์วิธีการประดิษฐ์เกี่ยวข้องกับการใช้สารเคมีสังเคราะห์เช่นสารกำจัดวัชพืชและวิธีการเชิงกลเช่นกับดักสำหรับสัตว์ฟันแทะไตรโคเดอร์มาวิธีการประดิษฐ์นั้นมีประสิทธิภาพ แต่มักจะทำลายสิ่งแวดล้อม วิธีการประดิษฐ์นั้นไตรโคเดอร์มา

ไตรโคเดอร์มาใช้แรงงานมากและมีค่าใช้จ่ายสูงการจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมสัตว์รบกวนและกำจัดแมลงนั้นค่อนข้างแพงและผลกระทบอาจไม่ได้เกิดขึ้นในระยะยาวไตรโคเดอร์มาศัตรูพืชบางชนิดร้ายกาจและดื้อรั้นจนมีโอกาสกลับมาได้เสมอ แมลงศัตรูพืชบางชนิด เช่น วัชพืช อาจแข็งแรงและดื้อยามากไตรโคเดอร์มา

การควบคุมทางชีวภาพเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากกว่าในการกำจัดหรืออย่างน้อยก็จัดการศัตรูพืชในระยะยาวตัวแทนทางชีวภาพการควบคุมโดยชีววิธีมีหลายรูปแบบไตรโคเดอร์มาการใช้ตัวห้ำตามธรรมชาติ การนำตัวเบียน และการฉีดพ่นเชื้อโรค ศัตรูธรรมชาติของศัตรูพืชเหล่านี้มักไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ ทรัพย์สิน พืช และปศุสัตว์การปล้นสะดมเป็นการควบคุมทางชีวภาพประเภทหนึ่งที่พบได้บ่อยที่สุดไตรโคเดอร์มา

ตัวอย่างเช่นไตรโคเดอร์มาสวนผักที่ถูกสัตว์ฟันแทะรบกวน

สามารถป้องกันได้ไตรโคเดอร์มาแมวหรืองูไม่มีพิษเข้ามาไตรโคเดอร์มาศัตรูพืชสวนทั่วไปเกือบทั้งหมดมีสัตว์กินพืชตามธรรมชาติของมัน การแนะนำศัตรูธรรมชาติของศัตรูพืชเหล่านี้จะสร้างความสมดุล ป้องกันไม่ให้สายพันธุ์ที่เป็นอันตรายสร้างความเสียหายอย่างมีนัยสำคัญสัตว์นักล่าตามธรรมชาติเหล่านี้สามารถซื้อได้ทางออนไลน์หรือผ่านซัพพลายเออร์ในท้องถิ่น ร้านขายอุปกรณ์ทำสวนในท้องถิ่นหลายแห่งเพาะพันธุ์และขายสารควบคุมทางชีวภาพเหล่านี้สารควบคุมทางชีวภาพชนิดอื่น ได้แก่ จุลินทรีย์ เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติไตรโคเดอร์มา

ไตรโคเดอร์มาแต่บางชนิดต้องฉีดพ่นในพื้นที่ที่มีแมลงรบกวนไตรโคเดอร์มาจุลินทรีย์เหล่านี้เป็นเชื้อโรคที่ก่อให้เกิดโรคแก่แมลงศัตรูพืชบางชนิดไตรโคเดอร์มาหนอนผีเสื้อ และสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังอื่นๆ ไตรโคเดอร์มา ราคาถูกจำนวนแมลงศัตรูพืชสามารถลดลงได้ในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ไตรโคเดอร์มาโอกาสในการแพร่โรคจะมากขึ้นเมื่อความหนาแน่นของประชากรมีมากขึ้นและหนาแน่นขึ้นด้วย ตัวอย่างของสารกำจัดศัตรูพืไตรโคเดอร์มาชที่มีจุลินทรีย์เหล่านี้ ได้แก่ บาซิลลัสทูรินเจียนซิสหรือบีที ไส้เดือนฝอยที่ทำให้เกิดโรคในสัตว์ และไวรัสแกรนูโลซิส