การพัฒนาซอฟต์แวร์ เขียนโปรแกรม จัดทำข้อมูล และวิจัย

ทำไมนามะช็อกโกแลตถึงดีสำหรับคุณ

นามะช็อกโกแลต

 

นามะช็อกโกแลตมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ ข้อดีเหล่านี้มาจากสารฟลาโวนอยด์ซึ่งทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา วัสดุอาหารที่มีฟลาโวนอยด์และสารต้านอนุมูลอิสระมีส่วนเกี่ยวข้องกับการป้องกันโรคหัวใจ ฟลาโวนอยด์เป็นส่วนผสมของโพลีฟีนอลซึ่งพบมากในโกโก้ และในแอปเปิล ไวน์แดง และชาเขียว ในระดับที่น้อยกว่าเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฟลาโวนอยด์ที่พบในนามะช็อกโกแลตมีความเชื่อมโยงกับความดันโลหิตลดลง การปรับปรุงคุณสมบัติของสารต้านอนุมูลอิสระ การปรับปรุงการทำงานขององค์ความรู้

นามะช็อกโกแลตที่มีความหนาแน่นสูง

การปรับปรุงความไวของอินซูลิน การปรับปรุงกิจกรรมต่อต้านเกล็ดเลือด และการปรับปรุงการทำงานของบุผนังหลอดเลือดที่ส่งเสริมสภาวะสมดุลของหลอดเลือด เมื่อเทียบกับไวท์ช็อกโกแลตและช็อกโกแลตนม นามะช็อกโกแลตหรือช็อกโกแลตดำมีฟลาโวนอยด์มากกว่าเพราะมีโกโก้มากกว่า ช็อกโกแลตอาจช่วยลดความดันโลหิตในบุคคลที่มีความดันโลหิตสูง และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าระดับ การเพิ่มนามะช็อกโกแลตในอาหารของคุณอาจเป็นประโยชน์ต่ออวัยวะหัวใจและหลอดเลือดของคุณโดยช่วยป้องกันความเสียหายของหลอดเลือดแดงที่เกิดจากอนุมูลอิสระ

นอกจากนี้ยังอาจยับยั้งการรวมตัวของเกล็ดเลือด นามะช็อกโกแลตซึ่งจะทำให้หัวใจวายหรือหัวใจวาย นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่แสดงให้เห็นว่านามะช็อกโกแลตในโกโก้ช่วยผ่อนคลายหลอดเลือด ซึ่งไปยับยั้งเอ็นไซม์ที่ทำให้เกิดการอักเสบ พบว่าสารประกอบที่พบในโกโก้ เมื่อรวมกับการออกกำลังกาย พบว่าสามารถกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงการทำงานในส่วน

การศึกษาวิจัยระบุว่านามะช็อกโกแลต

อาจเป็นอาวุธต่อต้านเซลล์มะเร็ง นักวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ ค้นพบว่าอนุพันธ์ของโกโก้สังเคราะห์เพิ่มอัตราการทำลายล้าง และลดอัตราการเติบโตของเซลล์มะเร็งในมนุษย์ นอกจากนี้ยังทำสิ่งนี้สำเร็จโดยไม่มีผลกระทบต่อเซลล์อื่น ไม่ใช่ทุกคนที่เชื่อว่านามะช็อกโกแลตเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ โดยพื้นฐานแล้ว จำเป็นต้องเข้าใจว่าการแปรรูปจะเปลี่ยนสารต้านอนุมูลอิสระของฟลาโวนอลตามธรรมชาติที่พบในโกโก้

แม้ว่าประโยชน์ที่แนะนำบางประการของการบริโภคนามะช็อกโกแลตจะเป็นเส้นตรงและเป็นไปในเชิงบวก แต่ก็ไม่มีข้อจำกัดเช่นกัน นามะช็อกโกแลตมีแคลอรี่จำนวนมาก ซึ่งสามารถชดเชยประโยชน์ของสารต้านอนุมูลอิสระได้อย่างง่ายดาย มีคนยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าบางครั้งการรับประทานดาร์กช็อกโกแลตหรือช็อกโกแลตดำที่มีโกโก้ในปริมาณสูงจะให้ไขมันไม่อิ่มตัวและฟลาโวนอยด์ที่อาจเป็นประโยชน์ต่อความสามารถในการรับรู้ระหว่างวัย รวมถึงฤทธิ์ต้านการอักเสบและป้องกันการจับตัวเป็นลิ่ม ท่ามกลางประโยชน์ต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นอื่น ๆ