การพัฒนาซอฟต์แวร์ เขียนโปรแกรม จัดทำข้อมูล และวิจัย

คาปาซิเตอร์สำหรับการติดตั้งเครื่องสำรองไฟขนาดเล็ก

สิ่งสำคัญที่สุดประการหนึ่งของเครื่องสำรองไฟ (UPS) คาปาซิเตอร์คือระบบแบตเตอรี่สำรองหรือสำรองซึ่งตอนนี้ตัวเก็บประจุแบบซุปเปอร์กำลังเริ่มมีบทบาทตัวเก็บประจุแบบซุปเปอร์มีลักษณะคล้ายตัวเก็บประจุทั่วไปยกเว้นว่ามีความจุสูงในบรรจุภัณฑ์ขนาดเล็ก การกักเก็บพลังงานโดยใช้ประจุไฟฟ้าสถิตแทนที่จะเป็นกระบวนการทางเคมีไฟฟ้าซึ่งคาปาซิเตอร์มีอยู่ในแบตเตอรี่เครื่องสำรองไฟกรดตะกั่ว การใช้ความต่างศักย์ไฟฟ้าบนแผ่นขั้วบวกและขั้วลบ

จะทำให้ตัวเก็บประจุซุปเปอร์ แนวคิดนี้คล้ายกับประจุไฟฟ้าที่สร้างขึ้นเมื่อเดินบนพรมการออกแบบของพวกเขาทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการติดตั้งเครื่องสำรองไฟขนาดเล็กโดยใช้ประโยชน์จากคาปาซิเตอร์ชุดแบตเตอรี่หรือเพื่อลดโอกาสในการคายประจุแบตเตอรี่ในช่วงที่ไฟดับชั่วขณะปริมาณพลังงานที่สามารถจัดเก็บได้ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้งานในการออกแบบคาปาซิเตอร์ตัวเก็บประจุขนาดใหญ่ เป็นไปได้ว่ามันสามารถรับพลังงานที่เก็บไว้ได้ถึง 30kW

คาร์บอนที่มีพื้นที่ผิวสูงออกไซด์ของโลหะและโพลิเมอร์ที่เป็นตัวนำ

ตัวเก็บประจุแบบซุปเปอร์ เรียกอีกอย่างว่าตัวเก็บประจุสองชั้นไฟฟ้าตัวเก็บประจุสองชั้นทางเคมีไฟฟ้าหรือตัวเก็บประจุแบบพิเศษประกอบด้วยอิเล็กโทรดสองตัวที่สร้างจากวัสดุคาปาซิเตอร์ที่มีถ่านกัมมันต์สูงซึ่งอาจทอได้ ในขณะที่ตัวเก็บประจุแบบธรรมดาประกอบด้วยฟอยล์ที่เป็นสื่อกระแสไฟฟ้าและตัวคั่นแบบแห้งคาปาซิเตอร์แบบซุปเปอร์จะข้ามเข้าสู่เทคโนโลยีแบตเตอรี่โดยใช้อิเล็กโทรดพิเศษและอิเล็กโทรไลต์บางส่วน วัสดุอิเล็กโทรดที่เหมาะสำหรับคาปาซิเตอร์ยิ่งยวดมีอยู่ 3 ประเภท

ได้แก่ คาร์บอนที่มีพื้นที่ผิวสูงออกไซด์ของโลหะและโพลิเมอร์ที่เป็นตัวนำ วัสดุอิเล็กโทรดที่มีพื้นผิวสูงหรือที่เรียกว่า Double Layer Capacitor (DLC) คาปาซิเตอร์นั้นมีต้นทุนต่ำในการผลิตและเป็นวัสดุที่พบมากที่สุด เก็บพลังงานไว้ในชั้นสองที่เกิดขึ้นใกล้กับพื้นผิวอิเล็กโทรดคาร์บอนอิเล็กโทรดที่ใช้ถ่านกัมมันต์คาปาซิเตอร์ให้พื้นที่ร่างแหขนาดใหญ่ที่มีการสะสมของวัสดุที่ใช้งานเช่นรูทีเนียมออกไซด์ วัสดุมีพื้นที่มหาศาลตัวอย่างเช่น 1,000 ตารางเมตรต่อกรัมของวัสดุที่ใช้ กระดาษเซลลูโลสที่มีเส้นใยโพลีเมอร์เพื่อเสริมแรงมักใช้เป็นตัวคั่นระหว่างอิเล็กโทรด อิเล็กโทรไลต์มักจะเจือจางกรดซัลฟิวริก

นี่เป็นข้อดีที่สุดอย่างหนึ่ง เมื่อใช้คู่กับชุดแบตเตอรี่ที่มีอยู่พวกมันสามารถ

รูทีเนียมออกไซด์จะถูกเปลี่ยนเป็นรูทีเนียมไฮดรอกไซด์โดยปฏิกิริยาทางเคมีและทำให้สามารถกักเก็บพลังงานได้ในการทำงานที่แรงดันไฟฟ้าสูงขึ้นคาปาซิเตอร์ซุปเปอร์จะเชื่อมต่อเป็นอนุกรม ในสตริงของตัวเก็บประจุมากกว่าสามตัวจำเป็นต้องมีการปรับสมดุลแรงดันไฟฟ้าเพื่อป้องกันไม่ให้เซลล์ใด ๆ ถึงแรงดันไฟฟ้าเกินพลังงานภายในซูเปอร์คาปาซิเตอร์

สามารถใช้ได้อย่างรวดเร็วและนี่เป็นข้อดีที่สุดอย่างหนึ่ง เมื่อใช้คู่กับชุดแบตเตอรี่คาปาซิเตอร์มอเตอร์ที่มีอยู่พวกมันสามารถยับยั้งการหมุนของแบตเตอรี่เพื่อให้เกิดการหยุดชะงักชั่วขณะซึ่งคาปาซิเตอร์จะช่วยยืดอายุการใช้งานของชุดแบตเตอรี่ โดยทั่วไปอายุการใช้งานของตัวเก็บประจุแบบซุปเปอร์จะอยู่ที่สิบปี (สองเท่าของแบตเตอรี่ UPS โดยเฉลี่ย) นอกจากนี้ยัง