การพัฒนาซอฟต์แวร์ เขียนโปรแกรม จัดทำข้อมูล และวิจัย

บทบาทของกระดาษแข็งในการทำกล่องพัสดุ


กล่องพัสดุกระดาษแข็งใช้สำหรับบรรจุสินค้าหรือวัสดุเป็นหลัก กระดาษแข็งหมายถึงวัสดุกระดาษประเภทต่างๆ ที่หนักกว่ากระดาษ จะเรียกว่าเป็นกระดาษแข็ง กระดาษแข็งต้องมีความหนามากกว่า 006 นิ้ว เรียกได้ว่าเป็นกระดาษแข็งหรือแผ่นใยไม้อัดลูกฟูกที่ผลิตในรูปแบบของชิ้นแบนแล้วพับเป็นกล่อง แผ่นเรียบใช้สำหรับประกบร่องกลางหรือไส้ที่ทำจากกระดาษใยสั้นลูกฟูก ชั้นกลางจะถูกทำให้ร้อนด้วยไอน้ำก่อนและถูกส่งผ่านม้วนลอนซึ่งก่อตัวเป็นสันเขาและหุบเขา แผ่นซับถูกกดทั้งสองด้านก่อนที่กาวจะแห้งและทำให้เกิดม้วนกระดาษแข็งหรือกระดาษแข็ง 
เหตุใดจึงใช้กระดาษแข็งสำหรับกล่องพัสดุ
กระดาษลูกฟูกเป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับกล่องในการบรรจุภัณฑ์ การป้องกัน และการขนส่งสินค้าหลายประเภท เหตุผลหลักคือให้ฉนวนที่ดีกับวัสดุที่เก็บไว้ภายใน ประการที่สอง มันยังแข็งแรงมาก เนื่องจากชั้นกระดาษเป็นร่องถูกประกบอยู่ระหว่างชั้นกระดาษหนักที่ป้องกันการเจาะทะลุ ร่องทำให้กล่องกระดาษแข็งแข็งแรงขึ้นและยังทำหน้าที่กันกระแทกเมื่อถูกกระแทก การจัดแนวของฟลุตก็เหมาะสมเช่นกัน กล่องพัสดุและการจัดแนวแนวตั้งนี้ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล่องกระดาษแข็ง มันถูกใช้สำหรับบรรจุภัณฑ์ทางอุตสาหกรรมและธัญพืชส่วนใหญ่
ที่คุณซื้อที่ซูเปอร์มาร์เก็ตมาในกล่องพัสดุ เนื่องจากมีน้ำหนักเบา ผู้คนจึงใช้กล่องพัสดุในการเคลื่อนย้ายและขนย้ายสินค้าหรือย้ายบ้าน หรือใช้เพื่อจัดเก็บสินค้า เนื่องจากมีทุกขนาดสำหรับจัดเก็บสินค้าในประเทศ รับน้ำหนักได้มากและยังปกป้องสิ่งของที่เปราะบางได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีราคาถูกมากอีกด้วย ธุรกิจจำนวนมากยังใช้กล่องเหล่านี้เพื่อจัดเก็บไฟล์สำรองข้อมูลและเอกสารอื่นๆ
กล่องพัสดุความแข็งแรงของกระดาษแข็ง
ไม่ใช่กล่องกระดาษแข็งทั้งหมดที่จะแข็งแรงและควรพิจารณาประเภทของฟลุตหรือลอนที่ประกบระหว่างชั้นนอก เมื่อฟลุตใหญ่ขึ้น กล่องก็แข็งแรงขึ้น กล่องที่แข็งแรงดังกล่าวใช้เป็นกล่องขนส่งและสำหรับเก็บวัสดุต่างๆ เช่น แก้ว เฟอร์นิเจอร์ และวัสดุอาหารหนัก เมื่อความหนาของขลุ่ยน้อยกว่า สามารถใช้สำหรับตั้งโชว์หรือกล่องลงคะแนนได้ มีกล่องบางกล่องที่อ่อนแอกว่าซึ่งมีน้ำหนักเบามากและสามารถใช้สำหรับบรรจุภัณฑ์ซอฟต์แวร์หรือเป็นภาชนะบรรจุ ณ จุดซื้อ จากมุมมองด้านสิ่งแวดล้อม ควรเลือกใช้กล่องกระดาษแข็งแทนกล่องพลาสติก
เนื่องจากกล่องพัสดุได้ อย่างไรก็ตาม ภาชนะพลาสติกยังเป็นที่ต้องการของหลาย ๆ คน เนื่องจากสามารถใช้ซ้ำได้หลายครั้งและคงรูปลักษณ์ที่มีสไตล์ นอกจากนี้ยังมีงานมากมายที่เกี่ยวข้องกับการทำกล่องพัสดุ ตั้งแต่การบดต้นไม้เพื่อเส้นใยไม้ และอุตสาหกรรมนี้จึงใช้พลังงานจำนวนมาก กล่องพลาสติกมีน้ำหนักเบาและทนทานกว่า และการผลิตนั้นไม่ใช้พลังงานมากเมื่อเปรียบเทียบกัน ตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งที่ต้องขนส่งวัสดุที่มีน้ำหนักมาก