การพัฒนาซอฟต์แวร์ เขียนโปรแกรม จัดทำข้อมูล และวิจัย

วิธีการเติมอากาศในบ่อที่เหมาะสมผ่านปั๊มลม

เครื่องเติมอากาศแบบกระจาย หรือเครื่องเติมอากาศแบบฟองอากาศหรือเครื่องสูบลม ตามที่เรียกกันทั่วไป ประกอบด้วยปั๊มลมที่ติดเข้ากับท่ออากาศที่มีตัวกระจายอากาศหรือหินอากาศติดอยู่ที่ปลาย ปั๊มลมตั้งอยู่บนชายฝั่งและดันอากาศเข้าไปในบ่อผ่านทางท่อ หินลมหรือตัวกระจายอากาศสลายแรงดันจากปั๊มลมเป็นฟองอากาศขนาดเล็กที่กระจายตัวไปทั่วบ่อ ยิ่งฟองอากาศมีขนาดเล็กเท่าไรก็ยิ่งดี เนื่องจากโมเลกุลของน้ำจะดูดซับโมเลกุลของอากาศบางส่วนเข้าไปสิ่งสำคัญคือต้องเติมอากาศให้ทั่วทั้งตัวน้ำ ตั้งแต่ก้นสระจนถึงผิวน้ำ เนื่องจากสิ่งมีชีวิต

ปั๊มลมต้องการอากาศนี้เพื่อเอาชีวิตรอด

การใช้ระบบเติมอากาศในบ่อแบบกระจายยังช่วยให้มีอากาศไปยังบริเวณที่ลึกและนิ่งภายในบ่อหรือทะเลสาบที่มีสภาพน้ำที่ไม่แข็งแรง และที่ปลาของคุณต้องการให้อุณหภูมิน้ำคงที่มากขึ้น เครื่องเติมอากาศแบบพื้นผิวปริมาณมากหรือเครื่องเติมอากาศแบบ ปั๊มลมที่ผิวน้ำปริมาณมากหรือเครื่องเติมอากาศแบบใบพัดหมุนเป็นเครื่องสูบน้ำ ไม่ใช่เครื่องสูบลม) ที่ลอยอยู่เหนือน้ำและปั่นน้ำอย่างรวดเร็วจึงทำให้เกิดความปั่นป่วนในน้ำมาก โดยความปั่นป่วนนี้ น้ำที่อยู่ใกล้ผิวสระน้ำจะได้รับการเติมอากาศ เหมาะสำหรับบ่อน้ำตื้นที่มีความลึกประมาณ 3 – 4 ฟุต

นอกจากนี้ยังเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้เครื่องเติมอากาศบนพื้นผิวหากคุณมีปัญหากับวัชพืชในบ่อที่ลอยได้ เช่น แหนหรือน้ำป่น และต้องการเปลี่ยนทิศทางวัชพืชเหล่านี้ให้เข้าใกล้ฝั่งมากขึ้นเพื่อที่พวกมันจะถูกตักหรือบำบัด ปั๊มลมอากาศแบบน้ำพุเป็นน้ำพุลอยน้ำที่ประกอบด้วยเครื่องสูบน้ำ หัวฉีด และสายไฟยาว โดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 50-100 แต่อาจมีความยาวที่กำหนดเองได้ ปั๊มน้ำจะดูดน้ำจากระยะไม่กี่นิ้วไปจนถึงไม่กี่ฟุตภายใน บ่อและยิงน้ำขึ้นทางหัวน้ำพุ โมเลกุลของอากาศจะเกาะติดกับหยดน้ำและตกลงสู่สระ นี่คือวิธีที่บ่อเติมอากาศ

ปั๊มลมแบบน้ำพุสามารถมองดูสวยงาม

บางรุ่นมาพร้อมกับชุดไฟเสริมที่สามารถติดเข้ากับชุดน้ำพุลอยได้ ทำให้เครื่องเติมอากาศแบบน้ำพุลอยน้ำมีการแสดงเวลากลางคืนและกลางวันที่สวยงาม หัวจ่ายน้ำแบบต่างๆ สามารถใช้กับเครื่องเติมอากาศแบบน้ำพุได้เช่นกัน ซึ่งมีรูปแบบการพ่นที่แตกต่างกัน ประโยชน์ของปั๊มลมแบบกระจาย เครื่องเติมอากาศบนพื้นผิว และเครื่องเติมอากาศแบบน้ำพุ เครื่องเติมอากาศแบบกระจาย เครื่องเติมอากาศแบบกระจายหรือปั๊มลมเป็นปั๊มลมที่เหมาะสมที่สุด

จะทำการเติมอากาศสำหรับปริมาตรรวมของน้ำภายในบ่อ ตั้งแต่ด้านล่างไปจนถึงพื้นผิวของบ่อ นอกจากนี้ยังสามารถดำเนินการได้ถูกกว่าเนื่องจากต้องใช้แรงดันในการดันอากาศผ่านปั๊มลมหรือคอมเพรสเซอร์น้อยกว่าการดันน้ำผ่านปั๊มน้ำ อย่างไรก็ตาม เครื่องเติมอากาศแบบกระจายไม่ได้ดูสวยงาม และจำเป็นต้องปกป้องปั๊มลมหรือคอมเพรสเซอร์จากฝน หิมะ สิ่งสกปรกที่พัดเข้าไป ฯลฯ ซึ่งทำได้โดยง่ายโดยการวางฝาครอบหินปลอมที่มีช่องระบายอากาศไว้