การพัฒนาซอฟต์แวร์ เขียนโปรแกรม จัดทำข้อมูล และวิจัย

festo ควบคุมวงจรนิวเมติกได้อย่างไร

ความซับซ้อนต่ำ และด้วยต้นทุนที่ค่อนข้างต่ำด้วยหนึ่งในวงจรที่มีอยู่ในปัจจุบัน ง่ายต่อการตั้งโปรแกรมคอนโทรลเลอร์ นั่นคือทั้งหมดที่ดีและดีสำหรับการใช้งานส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมของโรงงานที่มีไฟฟ้า festo แต่ถ้าของคุณไม่ล่ะหรือจะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณต้องการมีวงจรอัดอากาศที่ไม่ใช้ไฟฟ้า ซึ่งอาจอยู่ในตำแหน่งที่อาจเกิดการระเบิดหรือไฟไหม้ได้ เมื่อหลายปีก่อน ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการใช้ลอจิกอากาศเพื่อควบคุมการใช้งานอากาศอัด สำหรับการใช้งานที่ทันสมัยกว่าที่อาจต้องทำงานโดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า ลอจิกอากาศยังคงเสนอทางเลือกที่ทำงานได้

festo มีองค์ประกอบลอจิกอากาศที่มีจำหน่ายในท้องตลาด

ซึ่งจะช่วยคุณออกแบบ festo เฉพาะอากาศ หรือประตูอุปกรณ์นี้จะอนุญาตให้มีสัญญาณ festo เมื่อมีสัญญาณอากาศเข้าสองสัญญาณ สัญญาณอากาศออกจะต่อเนื่องตราบเท่าที่มีสัญญาณอากาศเข้า สิ่งนี้มีประโยชน์เมื่อคุณต้องการจัดลำดับการทำงานของนิวเมติก แต่ไม่ต้องการให้เกิดขึ้นจนกว่าการดำเนินการอื่นจะเสร็จสิ้น อุปกรณ์นี้จะอนุญาตให้มีสัญญาณเอาท์พุตก็ต่อเมื่อได้รับสัญญาณอากาศเข้าสองสัญญาณเท่านั้น สัญญาณอากาศเอาท์พุตจะต่อเนื่องตราบใดที่มีสัญญาณอากาศเข้าสองสัญญาณ

สิ่งนี้มีประโยชน์เมื่อคุณต้องการจัดลำดับการทำงานแบบใช้ลม แต่ไม่ต้องการให้เกิดขึ้นจนกว่าการดำเนินการอื่นๆ จะเสร็จสิ้นส่งสัญญาณลมออกอย่างต่อเนื่องเมื่อไม่มีสัญญาณอากาศเข้า อุปกรณ์ประเภทนี้มักใช้เพื่อให้แน่ใจว่าลำดับไม่สามารถเกิดขึ้นได้จนกว่าการดำเนินการอื่นจะเสร็จสิ้น อุปกรณ์นี้จะอนุญาตให้สัญญาณเอาท์พุต festo ชั่วขณะเพื่อกระตุ้นการทำงานของลำดับ festo จะลดลงหลังจากหมดเวลาสิ่งนี้มีประโยชน์สำหรับการลดความซับซ้อนของวงจรควบคุม โดยกำจัดศักยภาพของอากาศควบคุมที่ขัดแย้งกัน หากวงจรนิวแมติกไม่ได้ออกแบบมาอย่างเหมาะสม

อุปกรณ์ festo เหล่านี้สามารถสร้างสัญญาณขาออกในช่วงเวลาที่กำหนด

หน่วงสัญญาณขาออกเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่งเมื่อรับสัญญาณอากาศเข้า อุปกรณ์ festo เหล่านี้ใช้เมื่อมีความจำเป็นที่จะต้องมีตัวบ่งชี้ที่มองเห็นได้ว่ามีอากาศอัดอยู่ บางตัวอาจเปลี่ยนสี บางตัวอาจมีหมุดบ่งชี้ที่ปรากฏขึ้นเพื่อแสดงอากาศอยู่ที่นั่น แน่นอน เครื่องวัดความดันจะทำสิ่งเดียวกัน แต่บางทีอาจเป็นประโยชน์ที่จะเห็นว่ามีอากาศอยู่ในระยะไกล การมีวัตถุขัดขวางการไหลของอากาศ หรือให้การไหลของอากาศภายในเซ็นเซอร์ไม่ขาดตอน

จะสร้างสัญญาณอากาศขาออก นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของส่วนประกอบและอุปกรณ์ festo ลอจิกอากาศอื่นๆ ที่มีจำหน่ายทั่วไป ด้วยรายการเหล่านี้ ลอจิกอากาศสามารถใช้สร้างวงจรควบคุมอากาศที่ค่อนข้างซับซ้อนได้ การอัดอากาศทำให้เกิดน้ำจำนวนมาก และการปนเปื้อนในอากาศ / น้ำในท่ออากาศไปยังโรงงาน ซึ่งอาจเป็นปัญหาที่แท้จริงสำหรับส่วนประกอบอากาศปลายน้ำ อุปกรณ์ลอจิกอากาศเป็นเพียงส่วนประกอบของอากาศปลายน้ำเท่านั้น เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการทำงานที่เชื่อถือได้เพื่อให้การจ่ายอากาศไปยังองค์ประกอบควบคุมที่มีความละเอียดอ่อนเหล่านี้สะอาดและแห้ง