การพัฒนาซอฟต์แวร์ เขียนโปรแกรม จัดทำข้อมูล และวิจัย

Metering protection current transformer เพื่อการวัดกระแสขนาดใหญ่ในวงจร

หม้อแปลงไฟฟ้าเครื่องมือเป็นหม้อแปลงชนิดพิเศษ หม้อแปลงเหล่านี้ถูกกำหนดให้เป็นหม้อแปลงไฟฟ้าที่มีจุดประสงค์เพื่อจัดหาเครื่องมือวัด เมตร รีเลย์ และอุปกรณ์อื่นที่คล้ายคลึงกัน Metering protection current transformer กระแสและแรงดันถูกวัดโดยใช้แอมมิเตอร์ช่วงต่ำที่มีการปัดที่เหมาะสม สำหรับการวัดค่าความต้านทานไฟฟ้าแรงสูงสูงจะใช้แบบขนานสำหรับการวัดวงจรไฟฟ้ากระแสสลับสำหรับการวัดไฟฟ้าแรงสูงโดยเฉพาะ Metering protection current transformer เครื่องมืออย่างง่ายนั้นไม่เหมาะ เนื่องจากเครื่องมือเหล่านี้ได้รับการออกแบบสำหรับแรงดันไฟฟ้าต่ำ

เครื่องมือที่มีคะแนนสูงนั้นไม่เหมาะกับมุมมองทางเศรษฐกิจการวัดปริมาณเหล่านี้ Metering protection current transformer ทำได้โดยใช้อุปกรณ์พิเศษที่เรียกว่า หม้อแปลงไฟฟ้า หม้อแปลงเหล่านี้ลดกระแสและแรงดันลงในสัดส่วนที่แน่นอน ปริมาณที่ลดลงนี้วัดโดยใช้แอมมิเตอร์และโวลต์มิเตอร์ช่วงต่ำ Metering protection current transformer ค่าจริงโดยทราบอัตราส่วนการเปลี่ยนแปลงของหม้อแปลงไฟฟ้าข้อดีของหม้อแปลงเครื่องมือต่อไปนี้เป็นข้อดีของหม้อแปลงเครื่องมือเหนือตัวแบ่งและตัวคูณเป็นต้นค่าที่อ่านได้ของหม้อแปลง

เครื่องมือได้อย่างมากประเภทของหม้อแปลงไฟฟ้าเครื่องมือมีหม้อแปลง

เครื่องมือไม่ได้ขึ้นอยู่กับค่าคงที่ของพวกมัน Metering protection current transformer ความต้านทาน ความจุ และความเหนี่ยวนำ เป็นต้นขดลวดทุติยภูมิของ CT & VT แสดงกระแสและแรงดันตามลำดับของค่าต่ำดังกล่าวซึ่งอยู่ในช่วงของเครื่องมือวัดที่สามารถทำได้ง่ายด้วยการใช้หม้อแปลงเครื่องมือ วงจรวัดจะถูกแยกออกจากวงจรไฟฟ้าด้วยมาตรฐาน Metering protection current transformer จึงสามารถกำหนดมาตรฐานเครื่องมือรอบๆ เรตติ้งได้ ดังนั้นจึงกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับการผลิตที่จะลดต้นทุนของหม้อแปลง

เครื่องมือได้อย่างมากประเภทของหม้อแปลงไฟฟ้าเครื่องมือ Metering protection current transformer มีหม้อแปลงเครื่องมือสองประเภทหม้อแปลงไฟฟ้ากระแสสลับหม้อแปลงกระแสเป็นหม้อแปลงไฟฟ้าเครื่องมือซึ่งกระแสทุติยภูมิในสภาวะการใช้งานปกติเป็นสัดส่วนอย่างมากกับกระแสหลักของคุณและแตกต่างกันในเฟสจากมุมซึ่งมีค่าประมาณศูนย์สำหรับทิศทางการเชื่อมต่อที่เหมาะสม Metering protection current transformer ว่าถ้าคนหนึ่งก้าวลงไปอีกคนก็จะก้าวขึ้น

แกนของประเภทดังกล่าวเรียกว่าแกนหมุน แกนเหล่านี้เป็นที่นิยมมาก

หม้อแปลงกระแสทั้งหมดทำงานบนหลักการของแอมแปร์เทิร์นบาลานซ์ในวงจรแม่เหล็กปิด CT ประกอบด้วยขดลวดปฐมภูมิของรอบ Np และรอบรอง CT วัดกระแส Measuring Current Transformer ตามลำดับ ส่วนประกอบของการเปลี่ยนแอมแปร์ปฐมภูมิใช้ในการทำให้แกนเป็นแม่เหล็ก โดยผลที่แอมแปร์มีให้สำหรับการแปลงคือเวกเตอร์ที่แตกต่างกันของการเปลี่ยนแอมแปร์ปฐมภูมิและแอมแปร์ที่น่าตื่นเต้น การเปลี่ยนแอมแปร์ที่น่าตื่นเต้นทำให้เกิดข้อผิดพลาด

Metering protection current transformer เกลียวอาจมีสองประเภทที่แตกต่างกันเพื่อให้มีสแต็คของตราประทับรูปวงแหวนและอีกอันคือการใช้การตอกแบบเกลียว แกนของประเภทดังกล่าวเรียกว่าแกนหมุน แกนเหล่านี้เป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบันเพราะช่วยให้มั่นใจว่าเส้นทางฟลักซ์จะอยู่ตามเม็ดเกรนของวัสดุที่เน้นเมล็ดพืชเสมอและมีความลังเลน้อยที่สุด

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://amptron.co.th/