การพัฒนาซอฟต์แวร์ เขียนโปรแกรม จัดทำข้อมูล และวิจัย

การรักษาเฉพาะที่มีคุณภาพคุณจะป้องกันไม่ให้ขนคุดติดเชื้อได้อย่างไร

 

ขนคุดเป็นปัญหากวนใจที่ผู้ชายและผู้หญิงมักพบหลังการกำจัดขน ผมคุดหมายถึงสภาพที่ผมม้วนงอไปข้างหลังหรืองอกออกมาด้านข้างแทนที่จะเป็นออกไปด้านนอก ในบางคนขนคุดอาจเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ขนคุดแต่ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเมื่อโกนขนชิดเกินไปหรือเพราะเสื้อผ้ารัดรูป บางครั้งขนคุดอาจระคายเคืองเล็กน้อยและไม่ก่อให้เกิดปัญหาใด ๆ อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจทำให้รู้สึกไม่สบายตัวคล้ายกับผื่นและคันและอาจเจ็บปวดไม่น่าดู

และติดเชื้อขนคุดและมีดโกนกระแทกเหมือนกันหรือไม่ขนคุดและมีดโกนหนวดค่อนข้างคล้ายกันและถือว่าเป็น pseudofolliculitis barbae ขนคุดเป็นปัญหาที่พบบ่อยและระคายเคืองอย่างมาก ในทางเทคนิคการกระแทกของมีดโกนเป็นผลมาจากการที่มีผมหยิกงอกออกมาจากผิวหนังม้วนงอรอบ ๆ แล้วงอกกลับมาขนคุดเป็นผลมาจากการตัดผมสั้นเกินไป ในกรณีส่วนใหญ่ขนคุดและการกระแทกของมีดโกนสามารถป้องกันได้

การอักเสบของผิวหนังตามด้วยการเกิดหนอง คุณอาจมีอาการคันและปวด

โดยการผสมผสานระหว่างวิธีการโกนเฉพาะการใช้อุปกรณ์โกนหนวดที่เหมาะสมและการรักษาเฉพาะที่มีคุณภาพคุณจะป้องกันไม่ให้ขนคุดติดเชื้อได้อย่างไรขนคุดอาจติดเชื้อและทำให้คุณรู้สึกไม่สบายตัวหากไม่ได้รับการดูแลอย่างเพียงพอ อาการของขนคุดที่ติดเชื้อ ได้แก่ การอักเสบของผิวหนังตามด้วยการเกิดหนอง ขนคุดคุณอาจมีอาการคันและปวด หากไม่ดูแลรักษาตุ่มหนองที่ติดเชื้ออาจแตกออกส่งผลให้มีเลือดออก ขนคุดบางครั้งขนที่ติดเชื้ออาจทิ้งรอยแผลเป็นไว้ด้วย ดังนั้นขอแนะนำให้คุณดูแลเส้นผมเหล่านี้อย่างเพียงพอเพื่อป้องกันไม่ให้ติดเชื้อผู้เชี่ยวชาญ

แนะนำให้ขัดผิวบริเวณที่ติดเชื้อเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว คุณอาจใช้ใยบวบหรือสครับชนิดอื่น ๆ ขนคุดในขณะอาบน้ำหรืออาบน้ำ แนะนำให้ใช้ครีมและโลชั่นที่มีกรดอัลฟ่าไฮดรอกซีขนคุดเพื่อขจัดผิวหนังที่ตายแล้วหรือคุณอาจใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเช่น Skin Doctors Ingrow Go ขนคุดเพื่อรักษาและป้องกันการเกิดขนคุด Ingrow Go ใช้กรดไกลโคลิกซึ่งเป็นกรดอัลฟ่าไฮดรอกซีในการกำจัดขนคุดอย่างอ่อนโยนและมีประสิทธิภาพ

อาการเหล่านี้จะดูลำบากเป็นพิเศษเมื่อคุณได้รับมันบนใบหน้าหรือบริเวณหัวหน่าว

ขนคุดหรือขนคุดบนใบหน้าซึ่งเป็นปัญหามากกว่าเป็นปัญหาที่น่าวิตกไม่ว่าจะเกิดขึ้นที่ใดก็ตาม อย่างไรก็ตามอาการเหล่านี้จะดูลำบากเป็นพิเศษเมื่อคุณได้รับมันบนใบหน้าหรือบริเวณหัวหน่าว ขนคุดเนื่องจากขนเหล่านี้ไม่น่าดูอาจมีรอยแดงบวมและอาจติดเชื้อได้ ดังนั้นขนคุดบนใบหน้าอาจทำให้คุณดูน่าสนใจน้อยลง

ในขณะที่ขนคุดอาจทำให้คุณรู้สึกไม่สบายตัวและมีอาการคันได้เนื่องจากบริเวณหัวหน่าวมีความอ่อนไหวสูง หากคุณมีแนวโน้มที่จะมีขนเหล่านี้ขอแนะนำให้ใช้การรักษาเฉพาะที่เช่น Ingrow Go ขนคุดอักเสบเพื่อป้องกันการเกิดขนเหล่านี้วิธีแก้ไขบ้านเพื่อรักษาผมคุดด้านล่างนี้เป็นวิธีแก้ไขบ้านง่ายๆที่สามารถช่วยคุณรักษาเส้นขนเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ