การพัฒนาซอฟต์แวร์ เขียนโปรแกรม จัดทำข้อมูล และวิจัย

การเพิ่มอายุการใช้งานแบต notebook แล็ปท็อปทดแทน

หลายครั้งที่คุณสงสัยว่าทำไมแบต notebook คอมพิวเตอร์แล็ปท็อปที่เปลี่ยนใหม่ของคุณถึงตายอย่างรวดเร็วและมีข้อควรระวังใด ๆ ที่คุณสามารถทำได้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ หากคุณดูแลและบำรุงรักษาแบตเตอรี่อย่างเหมาะสมคุณสามารถยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่สำหรับเปลี่ยนคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปของคุณได้อย่างง่ายดาย อาจเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดเมื่อคุณซื้อแบตเตอรี่สำรองสำหรับแล็ปท็อปและหลังจากนั้นไม่กี่เดือนอายุการใช้งานแบตเตอรี่ก็ลดลงอย่างมาก นี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการให้เกิดขึ้น ด้านล่างนี้เป็นขั้นตอนง่ายๆ

แบต notebook สำรองออกจากแล็ปท็อปอย่างต่อเนื่อง

จัดเก็บไว้ให้ห่างในที่สุดก็อาจสกปรกและไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกต่อไป เพื่อบรรเทาปัญหาแบตเตอรี่สกปรกให้ใช้สำลีก้อนและไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ถูแบต notebook แล็ปท็อป เมื่อทำความสะอาดขั้วต่อโลหะโปรดใช้ผ้าแห้งเสมอ ขณะทำความสะอาดหน้าสัมผัสควรใช้ไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ วิธีนี้จะทำความสะอาดแบตเตอรี่แล็ปท็อปทดแทนของคุณอย่างเหมาะสม การมีหน้าสัมผัสที่สะอาดช่วยรักษาการเชื่อมต่อที่ดีระหว่างแบต notebook และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของคุณ สถานที่ที่เหมาะสมที่สุดในการจัดเก็บแบตเตอรี่แล็ปท็อปของคุณคือ

ในที่แห้งและเย็นซึ่งห่างจากความร้อนมากเกินไป ทำให้แบตเตอรี่แล็ปท็อปอยู่ห่างจากความร้อนสูงทุกรูปแบบ ความร้อนเป็นศัตรูตัวฉกาจของแบต notebook ดังนั้นการหลีกเลี่ยงความร้อนจึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่ของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจด้วยว่าแบตเตอรี่ไม่ได้อยู่ใกล้กับวัตถุที่เป็นโลหะใด ๆ ที่สามารถขัดขวางการชาร์จแบตเตอรี่ได้ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจะคายประจุหลังจากเก็บไว้เป็นเวลานาน

เป็นความคิดที่ดีที่จะออกกำลังกายเปลี่ยนแบต notebook

อย่างน้อยทุกๆ สองถึงสามสัปดาห์ การใช้แบตเตอรี่คอมพิวเตอร์แล็ปท็อปหมายถึงการใช้แบต notebook และไม่ทิ้งไว้เฉยๆเป็นระยะเวลานาน หากไม่ได้ใช้แบตเตอรี่แล็ปท็อปเป็นระยะเวลานานขอแนะนำอย่างยิ่งให้ออกกำลังกายในช่วงเวลาที่เครื่องไม่ทำงาน วิธีนี้จะป้องกันการสูญเสียความจุของแบตเตอรี่อย่างมีนัยสำคัญ โดยทำตามขั้นตอนง่ายๆนี้แบตเตอรี่แล็ปท็อปของคุณจะสามารถเก็บประจุได้มากกว่าการทิ้งไว้อย่างอื่น หากคุณไม่ได้ใช้แบตเตอรี่แล็ปท็อปบ่อยๆคุณควรออกกำลังกายก่อนที่จะพยายามใช้เป็นประจำ เพื่อจ่ายไฟให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณ

ออกจากโน้ตบุ๊กของคุณและเปลี่ยนเป็นแบต notebook เก่าที่ใช้งานได้สั้น นี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีเนื่องจากแบตเตอรี่ในแล็ปท็อปจะถูกชาร์จอย่างต่อเนื่องและทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่สั้นลงกว่าที่เคยคาดไว้ การชาร์จและการชาร์จแบตเตอรี่มากเกินไปทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่สั้นลงอย่างมาก ดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะถอดแบตเตอรี่ใหม่นั้นออกจากแล็ปท็อปของคุณเมื่อใช้พลังงานจากอะแดปเตอร์การใช้คุณสมบัติการจัดการพลังงานของแล็ปท็อปของคุณก่อนใช้งานสามารถยืดอายุแบตเตอรี่ของคุณได้ การจัดเรียงข้อมูลแล็ปท็อปของคุณมีประโยชน์ต่อประสิทธิภาพ