การพัฒนาซอฟต์แวร์ เขียนโปรแกรม จัดทำข้อมูล และวิจัย

ปลั้กไฟและความปลอดภัยด้านไฟฟ้าในบ้าน

ทุกที่ที่เราไปเราจะต้องฝึกการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยทุกครั้ง ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษก่อนใช้อุปกรณ์ใด ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหรือเสียชีวิตจากไฟฟ้า เพื่อให้เครื่องใช้ไฟฟ้าปลั้กไฟทำงานได้ต้องต่อเข้ากับเต้ารับติดผนังเพื่อให้ได้กระแสไฟฟ้าที่ต้องการ และด้วยเหตุผลที่ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชนิดนั้นไม่ได้มีขนาดเท่ากันตำแหน่งของปลั๊กจ่ายไฟ

ที่ติดตั้งจึงขึ้นอยู่กับความสูงและความกว้างของเครื่อง เมื่อวางแผนที่จะติดตั้งหรือแก้ไขตำแหน่งปลั้กไฟและหมายเลขของปลั้กไฟติดผนังของคุณให้ช่างไฟฟ้ามืออาชีพทำเพื่อคุณหากคุณไม่ใช่ตัวคุณเองสิ่งมีชีวิตส่วนใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งมนุษย์ไม่ได้อยู่ยงคงกระพันจากไฟฟ้า ในบ้านหรือสถานประกอบการใด ๆ จะต้องติดตั้งเบรกเกอร์ปลั้กไฟ เบรกเกอร์วงจรเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ปิดการจ่ายกระแสไฟฟ้าที่บ้านโดยอัตโนมัติเมื่อกระแสไฟฟ้าไหลท่วมท้นและมากเกินกว่าที่จะป้องกันได้

เมื่อวางแผนการเปลี่ยนแปลงที่บ้านให้แน่ใจว่าได้ปิดสายไฟฟ้า

เมื่อวางแผนการเปลี่ยนแปลงที่บ้านให้แน่ใจว่าได้ปิดสายไฟฟ้าหลักของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีกระแสไฟฟ้าไหลซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ มีช่างไฟฟ้าเพื่อทดสอบวงจรไฟฟ้าของคุณสำหรับกระแสไฟฟ้าใด ๆ เป็นสิ่งที่ควรทำเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีกระแสไฟฟ้าในปลั้กไฟของคุณ ก่อนปรับปรุงส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้านของคุณตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งเต้ารับปลั้กไฟหลายตัวในบ้านของคุณซึ่งตั้งอยู่สูงพอหรืออยู่ห่างจากพื้นที่ที่เด็กเล่น การมีหลายสาขาจะป้องกันไม่ให้สมาชิกในครัวเรือน

ของคุณเสียบปลั้กไฟที่จุดจ่ายหนึ่งเพื่อหลีกเลี่ยงการเดินสายปลาหมึก ต้องตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าที่ทำงานที่บ้านดังนั้นคุณจะไม่ต้องเสียบปลั๊กอุปกรณ์ใด ๆ ที่ทำงานกับแรงดันไฟฟ้าที่เฉพาะเจาะจง เครื่องใช้ไฟฟ้าเมื่อเสียบกับแรงดันไฟฟ้าที่ไม่ต้องการก็จะเผาไหม้และถูกทำลาย ปลั้กไฟเต้ารับที่รองรับสายพินสามเส้นที่ต้องใช้เพื่อหลีกเลี่ยงบริเวณการเชื่อมต่อใด ๆ

เต้ารับบนผนังส่วนใหญ่ตั้งอยู่เหนือพื้นหนึ่งฟุตขึ้นอยู่กับพื้นที่

เต้ารับบนผนังส่วนใหญ่ตั้งอยู่เหนือพื้นหนึ่งฟุตขึ้นอยู่กับพื้นที่ของบ้านและชนิดของอุปกรณ์ที่จะเสียบเข้ากับมัน ร้านค้าจะต้องประกอบด้วยวัสดุที่ไม่ดำเนินการปลั้กไฟเพื่อหลีกเลี่ยงการไฟฟ้า นอกจากนั้นร้านที่ติดตั้งจะต้องไม่อยู่ใกล้แหล่งน้ำและภาชนะบรรจุเช่นก๊อกน้ำและถังเก็บน้ำ ต้องเสียบปลั๊กยางเข้ากับซ็อกเก็ตผนังเมื่อไม่ใช้งานเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดไฟฟ้าช็อต

ที่อาจเกิดขึ้นจากการแทรกของชิ้นเล็กหรือแมลงโดยไม่ตั้งใจอย่างไรก็ตามปลั้กไฟไม่ว่าคุณจะคิดว่าเป็นเรื่องของการซ่อมปลั้กไฟหรือปัญหาที่ใหญ่กว่าเช่นการเพิ่มเต้ารับ 220v ช่างไฟฟ้าควรได้รับสัญญา เนื่องจากอันตรายและความเสี่ยงเป็นสิ่งที่ดีมากเมื่อมีคนใช้สายไฟหรือปลั๊กที่ไม่ถูกต้องคุณควรมีช่างไฟฟ้ามืออาชีพทำงานแทนหรือซ่อมแซมสายไฟและปลั้กไฟกันน้ำ