การพัฒนาซอฟต์แวร์ เขียนโปรแกรม จัดทำข้อมูล และวิจัย

วัสดุมุงหลังคาโค้งสำหรับบ้านของคุณในเคนย่า

หลังคาโค้ง มีปัจจัยหลายประการที่กำหนดว่าหลังคาชนิดใดที่จะใช้สำหรับบ้านของคุณ

สภาพภูมิอากาศ

ในสภาพอากาศอันร้อนแรงเหมือนทะเลทรายที่มีฝนตกต่ำหลังคาแบนจะพบได้ทั่วไป พื้นที่เช่นแอฟริกาเหนือมีหลังคาจำนวนมาก หลังคาแบนไม่ได้เป็น แบน มักจะลาดที่มุม 5 ถึง 10 องศา มุมนี้ไม่สามารถสังเกตเห็นได้ง่ายและช่วยระบายน้ำในระหว่างการทำความสะอาดหรือหลังฝนตก ในสังคมแอฟริกันแบบดั้งเดิมชุมชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่แห้งแล้งของเคนยาเช่นมาไซมา Samburu มีที่พักพิงของพวกเขาทำจากหลังคาแบน เนื่องจากฝนจะไม่เกิดขึ้นในพื้นที่เหล่านี้

ในช่วงอากาศที่ฝนตกหลังคาจะสูงชัน ในบริเวณที่เต็มไปด้วยหิมะเช่นทวีปยุโรปเหนือหลังคาสูงชันมากเกินกว่า 45 องศาเพื่อระบายน้ำออก ในสังคมแอฟริกันแบบดั้งเดิมที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่มีฝนตกเช่น Kisii Mount Kenya และ Coast     หลังคาโค้งมุงด้วยมีความสูงชันมากเกิน 60 องศาเพื่อเพิ่มการไหลบ่าผิวของน้ำฝน

ค่าใช้จ่าย

วัสดุหลังคาขึ้นอยู่กับงบประมาณ ในประเทศเคนยามุงหลังคามีราคาถูกที่สุดที่ KES 180 ต่อตารางเมตร

ตามมาด้วยแผ่นเหล็ก เกรดที่บางที่สุดในตลาดในขณะนี้คือ Gauge 32 ซึ่งมีค่าใช้จ่ายประมาณ KES 210 ต่อตารางเมตร เครื่องวัด 30 มีค่าใช้จ่ายประมาณ KES 240 ต่อตารางเมตรและเครื่องวัด 28 ก่อนทาสีมีค่าใช้จ่ายประมาณ 500 เมกะเมตรต่อตารางเมตร กระเบื้องมุงหลังคาโค้งมีราคาประมาณ 400 เมกะวัตต์ต่อตารางนิ้ว กระเบื้องมุงหลังคาดินมีราคาประมาณ KES 630 ต่อตารางเมตรที่มอมบาซา เหล่านี้มีประโยชน์ในการเป็นน้ำหนักเบาและเนื่องจากพวกเขาทำจากดินเหนียวธรรมชาติโดยไม่ต้องทาสีใด ๆ น้ำที่ไหลบ่าของพวกเขาจะถูกนำมาใช้โดยปราศจากปัญหาสุขภาพใด ๆ เมื่อเทียบกับสีอื่น ๆ สีมีตะกั่วซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ กระเบื้องมุงหลังคาโค้งเคลือบหินเช่น Harvey, Decra อยู่ในช่วงราคาแพงที่สุดและมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1500 KES ต่อตารางเมตร เหล่านี้มักจะวัดความหนา 26 และรับประกันอายุการใช้งาน น้ำหนักเบาของพวกเขายังช่วยประหยัดเงินกับไม้ซุงที่รองรับไม้ซึ่งจะน้อยกว่าเมื่อให้การสนับสนุนกระเบื้องคอนกรีตที่หนักขึ้น

รูปแบบการออกแบบและรูปแบบของหลังคาโค้ง

หลังคาโค้งและทรงกระบอกต้องใช้วัสดุประเภทพิเศษเช่นทองแดงและแป้งบิทูมินัส เฟล็กซ์เหล่านี้สามารถใช้รูปทรงของหลังคาได้ง่าย ทองแดงรู้สึกว่ามีราคาแพง นี่มักเป็นสีทองแดงเมื่อเปลี่ยนใหม่และเปลี่ยนเป็นสีเขียวตามอายุ

หลังคา Hipped จะดีที่สุดโดยใช้กระเบื้องเนื่องจากกระเบื้องจะมีการตัดน้อยลงและเสียน้อยลง ซัพพลายเออร์หลังคาเหล็กบางแห่งในเคนยาสามารถจัดหาหลังคาโค้งได้ หลังคาแบบจั่วสามารถทำได้โดยใช้ผลิตภัณฑ์หลังคาทุกชนิด